Trong "tâm thư" 10 trang gửi Trump, Internet Association – tổ chức đại diện cho phần lớn doanh nghiệp công nghệ Mỹ – đề cập đến các vấn đề nhập cư, bản quyền, bình đẳng Internet…

Theo nội dung "tâm thư", Michael Beckerman, Chủ tịch và là CEO của Internet Association, đã gửi lời chúc mừng đến chiến thắng của Donald Trump. Tiếp đó, ông đề cập đến các vấn đề về công nghệ, đặc biệt là các nội dung có liên quan mà ông Trump từng đề cập trong quá trình chạy đua vào Nhà Trắng.

trump-duoc-yeu-cau-khong-dung-den-quy-tac-cua-internet

Donald Trump được yêu cầu nên ủng hộ hiệp định TPP.

Đầu tiên, tổ chức không đồng tình với việc ông Trump đả kích Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Partnership Agreement - TPP). Internet Association cho rằng nếu tập trung vào hiệp định này trong tương lai thì có lợi hơn bởi nó có thể tối đa hóa dòng dữ liệu luân chuyển xuyên biên giới nhờ do các luật yêu cầu lưu trữ thông tin tại các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên đã bị xóa bỏ. Ngoài ra, hiệp định cũng biểu hiện sự tôn trọng bản quyền, bảo vệ nội dung website…

Ông Trump từng kêu gọi "tẩy chay" iPhone vì cho rằng Apple không mở khóa chiếc iPhone 5c mà nghi phạm vụ thảm sát ở San Bernadino sử dụng. Tuy nhiên, Internet Association yêu cầu chính phủ không nên yêu cầu doanh nghiệp tích hợp backdoor (cửa hậu) vào sản phẩm bởi sẽ gây ra những hậu quả khó lường, nhất là an toàn thông tin của người dùng bị đe dọa.

Vấn đề nhập cư cũng được Internet Association đưa vào bức thư, trong đó cho rằng ông Trump nghiêm khắc với đối tượng này là không nên, vì nó sẽ hạn chế những nhân công trình độ cao đến Mỹ, trong đó có các tài năng công nghệ. Trong quá trình tranh cử, ông Trump từng đả kích mạnh mẽ visa H-1B – chương trình giúp các công ty công nghệ Mỹ sử dụng người nước ngoài toàn thời gian.

Internet Association cho rằng chính quyền mới của Trump không nên can thiệp quá sâu vào bình đẳng Internet (Net Neutrality), yêu cầu tân Tổng thống không đụng đến phần lớn các quy tắc Internet đã có. Net Neutrality là thuật ngữ chỉ tất cả các trang web trên Internet nên được làm việc với cùng một tốc độ trung bình được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).

Tuy nhiên, Internet Association cũng đồng tình với các tiếp cận chung của ông Trump về công nghệ, cũng như ngầm ủng hộ chương trình gây tranh cãi Free Basics của Facebook. Đây là chương trình cung cấp Internet miễn phí đối với một số dịch vụ cho các quốc gia, vùng lãnh thổ nghèo khó, chưa tiếp cận được với công nghệ hiện đại.

Bloomberg nhận định, bức "tâm thư" này là tiếng nói có trọng lượng mà giới công nghệ Mỹ gửi đến Trump (Internet Association đứng đằng sau các công ty lớn như Amazon, Facebook, Google, Airbnb, Uber...). Trước đó, Tổng thống đắc cử đã bày tỏ việc không có thiện cảm về công nghệ bằng các phát ngôn "đầy kích động" trong quá trình tranh cử khiến nhiều người lo lắng.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google