ictnews
Ngày 3/11/2016, VNPT VinaPhone đã chính thức khai trương dịch vụ viễn thông VinaPhone 4G trên băng tần 1800MHz tại Phú Quốc, sau 5 ngày kể từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Chính thức khai trương VinaPhone 4G tại Phú Quốc

 Với việc khai trương này, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên chính thức triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam. Như vậy những thuê bao VinaPhone tại Phú Quốc trở thành những khách hàng đầu tiên được sử dụng dịch vụ 4G chính thức của nhà mạng này, sau một thời gian thử nghiệm.

SIM 4G của VinaPhone

Tại sự kiện khai trương, qua thử nghiệm tại chỗ cho thấy tốc độ truy cập Internet trung bình của VinaPhone 4G đạt từ 50 – 80Mb/s. So với tốc độ trung bình của mạng 3G, tốc độ truy cập mạng VinaPhone 4G cao hơn 7 đến 10 lần. Qua những thử nghiệm trước đây cũng cho thấy, tốc độ truy cập Internet tối đa của VinaPhone 4G có thể đạt 300Mb/s.

Kết  quả đo thử tốc độ mạng 4G của VinaPhone tại Phú Quốc do ICTnews thực hiện

Với tốc độ cao như trên, người dùng khi trải nghiệm các hoạt động tương tác trên Internet như Download, Upload, Livestream, chơi game được tối ưu với độ trễ giảm từ 1 đến 3 lần so với hiện nay. VinaPhone 4G cũng có thể thay thế cho đường truyền Internet trong một số trường hợp, thông qua các gói cước chuyên data dùng cho các thiết bị hotspot để phát Wifi…

Khách hàng tới trải nghiệm dịch vụ 4G của VinaPhone

Về giá cước, phía VinaPhone cũng cho biết họ sẽ cung cấp các gói dịch vụ dung lượng cao với mức giá cạnh tranh. Tùy theo từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương 3G. Ngoài ra, cách đóng gói sản phẩm 4G cũng sẽ trở nên linh hoạt với từng nhóm nhu cầu nhỏ nhất. Bên cạnh đó, VinaPhone sẽ có nhiều chính sách trợ giá đối với thiết bị cho khách hàng, tặng hotspot phát Wifi cho các khách hàng cam kết cước để tối ưu chi phí khách hàng phải trả.

Rất nhiều dịch vụ 4G do VinaPhone cung cấp được giới thiệu

Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch VNPT VinaPhone cho biết, tiếp theo Phú Quốc, khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh thành trọng điểm khác cũng sẽ được sử dụng dịch vụ 4G tốc độ cao trong thời gian tới.

Và để làm được điều này, riêng trong quý I/2017, hơn 10.000 trạm 4G sẽ được VNPT VinaPhone lắp đặt đồng bộ trên toàn quốc. Tỉ lệ phủ sóng VinaPhone 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/thành phố lớn đạt 100%. Năm 2017, VinaPhone cũng cam kết triển khai 4G đến 63 tỉnh thành, phủ sóng đến tận huyện lỵ, khu du lịch….triển khai nhanh khoảng 21.000 trạm 4G đảm bảo vùng phủ sóng rộng khắp.

Với việc trở thành nhà mạng đầu tiên chính thức khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam, VNPT VinaPhone thể hiện quyết tâm đưa 4G trở thành một mũi nhọn, trọng tâm trong định hướng kinh doanh của mình vào thời gian tới.

Lê Mỹ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google