Tới tận bây giờ, những mẫu điện thoại này vẫn có một chỗ đứng trong lòng người dùng Việt. Hiện một số mẫu vẫn được bán tại Việt Nam với mức giá hàng chục thậm chí hàng trăm triệu.

Trước khi iPhone cùng các smartphone màn hình cảm ứng ra mắt và tạo ra xu hướng mới, những mẫu điện thoại sang trọng của Nokia, Vertu và Mobiado luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân giàu có hoặc ca sĩ, diễn viên ở Việt Nam.

Mức giá của điện thoại thời bấy giờ không phụ thuộc vào thông số phần cứng hay số "chấm" của camera mà phụ thuộc vào độ sang của thiết kế và vật liệu chế tạo. Trong bài viết này, mời các bạn chiêm ngưỡng năm mẫu điện thoại hạng sang được người dùng Việt ưa chuộng trước khi iPhone xuất hiện.

1. Vertu Signature S

0004993_vertu-signa-d5b1c

Signature S ra mắt năm 2007 và ngay lập tức trở thành tâm điểm của thị trường. Máy mang trên mình phong cách thiết kế sang trọng đặc trưng của Vertu với bàn phím nhỏ xếp hình chữ V. Thân máy mỏng, dài và trọng lượng 238g khiến máy khá đầm tay khi cầm.

Vertu Signature S có rất nhiều phiên bản được chế tạo từ những vật liệu khác nhau như khung kim loại Zirconium, mặt lưng bằng da cá sấu, vàng 18K hoặc đính kim cương. Do được chế tạo từ vật liệu quý hiếm và được chế tác thủ công nên mức giá của Vertu Signature S không hề rẻ.

Cho tới bây giờ một số cửa hàng di động tại Việt Nam vẫn rao bán Vertu Signature S với mức giá trên trời. Mức giá của điện thoại này dao động trong khoảng từ 100 triệu tới 2 tỷ đồng, tùy phiên bản.

2. Nokia 8800

9cef4ea7f217244b22120218369faf5c-d5b1c

8800 là dòng điện thoại cao cấp của Nokia ra mắt vào năm 2006. Máy có nhiều phiên bản khác nhau như Siccoro, Luna và Arte. Thiết kế kiểu trượt độc đáo cùng khung máy chế tạo từ kim loại quý như vàng hoặc sợi carbon khiến 8800 hấp dẫn những khách hàng doanh nhân. Ở thời điểm năm 2009, Nokia 8800 Gold Arte được bán với giá 28 triệu đồng.

Dù không có nhiều tính năng đặc biệt nhưng Nokia 8800 vẫn được giới doanh nhân và nghệ sĩ ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng và độ bền cao. Hiện tại, Nokia 8800 vẫn được giới sưu tầm, thích dùng điện thoại cổ săn lùng. Mức giá của Nokia 8800 tại Việt Nam hiện tại giao động trong khoảng từ 9 triệu tới 40 triệu đồng, tùy phiên bản và chất lượng máy.

3. Mobiado Grand 350PRL

mobiado-grand-line-350prl-pink-d5b1c

Mobiado Grand 350PRL là sản phẩm đầu tiên trong dòng điện thoại Grand của Mobiado và cũng là điện thoại hạng sang đầu tiên có bàn phím QWERTY. Độ "sang chảnh" của Mobiado Grand 350PRL được thể hiện qua vật liệu chế tạo của máy. Khung máy được chế tạo từ nhôm dùng để sản xuất máy bay và được mạ nikel, các phím trên bàn phím được làm từ tinh thể sapphire và thép không gỉ. Logo sư tử ở mặt sau của máy nổi bật trên bề mặt khảm trai hoặc khảm xà cừ. Khi ra mắt, năm 2009, Mobiado Grand 350PRL được bán với giá khoảng 60 triệu đồng.

Hiện Mobiado Grand 350PRL cũng như các smartphone hạng sang khác của Mobiado vẫn được bán tại Việt Nam nhưng chỉ dành cho người dùng sành điện thoại hoặc dân sưu tập. Mức giá của các mẫu điện thoại Mobiado cũng khá chát, dao động từ vài chục triệu tới vài trăm triệu đồng.

4. Motorola RAZR V3

Motorola_RAZR_V3i_03-d5b1c

RAZR V3 được Motorola giới thiệu vào tháng 11/2004 và nhanh chóng trở thành mẫu điện thoại thành công nhất của hãng. Thiết kế nắp gập cùng độ mỏng ấn tượng của RAZR V3 chính là những điểm làm người dùng say đắm. RAZR V3 cũng mở ra một xu hướng điện thoại hoàn toàn mới.

Tại thời điểm năm 2004, mức giá của RAZR V3 tại Việt Nam khoảng 8 triệu đồng. RAZR V3 là biểu tượng của phong cách tại Việt Nam tại thời điểm đó. Hiện tại, điện thoại này được rao bán tại Việt Nam với mức giá xấp xỉ 1 triệu đồng, đa số là hàng đã qua sử dụng.

5. Vertu Ascent

vertu_ascent_01-d5b1c

Như các mẫu điện thoại khác của Vertu, Vertu Ascent cũng mang phong cách thiết kế sang trọng. Các đường nét thiết kế của máy được chăm chút một cách cẩn thận và luôn định hình theo hình chữ V, logo của hãng. Máy cũng được chế tạo từ các vật liệu cao cấp như kim loại chế tạo máy bay, da thật, vàng..v.v.

Vertu Ascent bán chạy tới nỗi Vertu đã cho ra mắt thêm năm phiên bản khác nhau để tận dụng thành công bao gồm Ascent TI, Ascent 2010, Ascent Ferrari GT. Vertu Ascent hiện vẫn có hàng tại Việt Nam với mức giá dao động từ 20 triệu tới hơn 200 triệu đồng.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google