Một người đàn ông tại Florida vừa nộp đơn kiện lên toà án Mỹ cho rằng Apple đã sao chép thiết kế iPhone, iPod và iPad.
[Caption]

Thiết kế của thiết bị có tên ERD xuất hiện từ 1992, rất lâu trước khi iPhone, iPod hay iPad của Apple trình làng.

Thomas S. Ross, người đàn ông đang sống tại Florida (Mỹ), cho rằng iPhone, iPod và cả iPad đã sao chép lại ý tưởng về thiết bị đọc điện tử có tên "Electronic Reading Device" (ERD). Sản phẩm được cho đã có bản quyền sáng chế từ 1992, với mô tả là một thiết bị hình chữ nhật với các góc bo tròn, sở hữu màn hình và cho phép chơi nhạc, lưu trữ sách hoặc có thể bổ sung thêm kết nối viễn thông. Đơn kiện của Ross yêu cầu Apple phải bồi thường tới 10 tỷ USD cũng như trả thêm 0,5% doanh số bán thiết bị của họ trong tương lai.

apple-bi-mot-nguoi-my-kien-doi-10-ty-usd-1

Electronic Reading Device được cho là bị iPhone sao chép lại thiết kế.

Tuy nhiên, theo The Register, yêu cầu trên có thể bị bác bỏ vì thực tế bản quyền thiết bị ERD đã bị Cục bản quyền và sáng chế của Mỹ loại bỏ hồi tháng 4/1995, sau khi được yêu cầu cấp quyền hồi tháng 11/1992. Lý do khiến bản quyền sáng chế ERD bị vô hiệu vì chính Thomas.S Ross không chịu nộp lệ phí cho việc bảo hộ. 

Apple hiện tại chưa đưa ra bình luận nào sau khi có đơn kiện trên. Trong thời gian gần đây, hãng đã gặp không ít rắc rối liên quan tới bản quyền. Tại Trung Quốc, một công ty vừa mới đâm đơn kiện và yêu cầu cấm bán iPhone 6 cũng vì lý do vi phạm bản quyền thiết kế. Hồi đầu năm, Apple cũng mất thương hiệu iPhone tại Trung Quốc cho một công ty sản xuất phụ kiện.

Xem thêm:

Bị cho là hàng nhái, iPhone 6 bị kiện cấm bán ở Trung Quốc
>Công ty Trung Quốc thắng kiện Apple để dùng tên gọi iPhone

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google