Google tích hợp tính năng đo tốc độ Internet trên thiết bị của người dùng vào thanh công cụ Search, giúp nhanh chóng kiểm tra đường truyền.

Thành viên Twitter Pete Meyers là một trong những người đầu tiên phát hiện tính năng này. Có vẻ Google vẫn đang thử nghiệm giới hạn trước khi triển khai rộng rãi cho tất cả. Hãng này sử dụng công cụ của Measurement Lab, thành lập năm 2009, để thực hiện việc đo đạc.

kiem-tra-toc-do-internet-bang-cong-cu-tim-kiem-cua-google

Google khẳng định công cụ sẽ kiểm tra tốc độ trong chưa đầy 30 giây.

Hiện Google chưa đưa ra công bố nào về tính năng mới. Theo trang công nghệ Verge, có vẻ đây là "lời đáp trả" của Google với trang Fast.com của Netflix. Cách đây một tháng, Netflix đã mở website này để người sử dụng đo tốc độ kết nối mạng.

Người dùng máy tính hay thiết bị di động chỉ cần mở trình duyệt, gõ địa chỉ trang web trên và chờ một lúc để hệ thống tính toán, sau đó sẽ hiển thị tốc độ Internet hiện tại.

kiem-tra-toc-do-internet-bang-cong-cu-tim-kiem-cua-google-1

Fast sẽ hiển thị tốc độ đường truyền sau vài giây.

"Tốc độ Internet luôn thay đổi và bị ảnh hưởng bởi số lượng người dùng khác trong một mạng, hay mức độ nghẽn mạng trong từng thời điểm. Fast là công cụ để người dùng có thể hiểu rõ hơn đường truyền Internet của mình, từ đó điều chỉnh mức độ sử dụng cho phù hợp", đại diện Netflix chia sẻ.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google