Thiết bị khung xương ngoài do một nhóm kỹ sư Tây Ban Nha phát triển có thể biến giấc mơ đi lại bình thường của các bệnh nhân ngồi xe lăn thành hiện thực.
bo-xuong-ngoai-giup-be-5-tuoi-thoat-khoi-xe-lan

Theo Eurek Alert, thiết bị bằng nhôm và titan chỉ nặng gần 12 kg là sản phẩm của nhóm kỹ sư ở Marsi Bionics, công ty có trụ sở tại Madrid, Tây Ban Nha. Mục tiêu của họ là giúp trẻ em bị khiếm khuyết gene vận động độc lập.

bo-xuong-ngoai-giup-be-5-tuoi-thoat-khoi-xe-lan-1

Các kỹ sư bắt tay vào phát triển sản phẩm từ năm 2009. "Một đôi vợ chồng có con gái bị liệt tay chân đến gặp chúng tôi và chia sẻ về những vấn đề tâm sinh lý mà cô bé gặp phải. Lúc đó, chỉ có hai bộ khung xương dành cho người lớn và họ nhờ chúng tôi thiết kế một bộ cho trẻ em", Elena Garcia, người đứng đầu nhóm kỹ sư cho biết. Họ chấp nhận thử thách và ba năm sau, mẫu thử nghiệm đầu tiên ra đời.

bo-xuong-ngoai-giup-be-5-tuoi-thoat-khoi-xe-lan-2

Bệnh nhân đầu tiên có cơ hội thử nghiệm bộ khung xương là cậu bé 5 tuổi Alvaro, mắc chứng teo cơ tủy. Dù căn bệnh khiến Alvaro phải phụ thuộc vào xe lăn, cậu bé vẫn mơ ước có thể chơi bóng đá và tự đi học trong tương lai.

bo-xuong-ngoai-giup-be-5-tuoi-thoat-khoi-xe-lan-3

"Thiết bị giống như một bộ trang phục vừa vặn sau nhiều lần căn chỉnh. Khi tôi trông thấy gương mặt hạnh phúc của con, tôi biết tất cả mọi nỗ lực thật xứng đáng", Ana, mẹ của Alvaro, chia sẻ. Công nghệ mới mang tới hy vọng cho nhiều trẻ em không thể đi lại và ngăn bệnh xơ cứng cơ thể phát triển.

bo-xuong-ngoai-giup-be-5-tuoi-thoat-khoi-xe-lan-4

Theo Garcia, nếu có đủ nguồn quỹ cần thiết, nhóm kỹ sư sẽ hoàn thiện sản phẩm trong vòng 1,5 năm và bộ khung xương có thể sử dụng cho vật lý trị liệu ở bệnh viện. Họ đang thử nghiệm bộ khung tại các bệnh viện ở Barcelona và Madrid.

Xem bé Alvaro đi lại bình thường nhờ bộ khung xương tại đây >>>

Xem thêm: Bé trai chưa đầy một tuổi đã dậy thì giống đàn ông 25 tuổi

Phương Hoa (Ảnh: Marsi Bionics)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google