Khi gõ ký tự ":v" và ":3", nhiều thành viên Facebook tại Việt Nam bất ngờ khi ứng dụng Messenger không hiện ra biểu tượng cảm xúc (emoji) quen thuộc như trước.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bổ sung 1.500 emoji mới cho dịch vụ nhắn tin Messenger. Trong lần cập nhật này, các biểu tượng cảm xúc được Facebook thiết kế theo phong cách riêng, đồng nhất trên các nền tảng và thiết bị. Tuy nhiên, người dùng nhanh chóng nhận ra sự thiếu vắng của hai emoji quen thuộc là pacman (:v) và "mèo cười" (:3).

nguoi-dung-viet-tiec-nuoi-vi-facebook-bo-hai-emoji-yeu-thich

Một số emoji cũ trên Facebook Messenger.

"Sáng ra, mở Messenger để trò chuyện với bạn mà hụt hẫng vì gõ :v nhưng chẳng ra cái mặt pacman như mọi khi. Giờ nhắn tin cứ thấy thiếu thiếu sao ấy, nhất là lúc không biết nói gì", tài khoản Lan Anh Trần chia sẻ trên Facebook. "Hi vọng anh Mark Zuckerberg sớm đưa biểu tượng này trở lại". (Mark Zuckerberg - CEO Facebook).

Tương tự, thành viên Hiếu Phạm nói: "Facebook vẫn gõ được pacman với mèo cười, nhưng sang Messenger thì chỉ hiện ra các ký tự vô hồn. Đây là hai biểu tượng cảm xúc mà mình hay dùng nhất, vì nó có thể dùng trong hầu hết các hoàn cảnh. Facebook không nên bỏ emoji này". Người dùng này đánh giá loạt biểu tượng cảm xúc mới giúp thể hiện nhiều hơn, nhưng khá màu mè.

nguoi-dung-viet-tiec-nuoi-vi-facebook-bo-hai-emoji-yeu-thich-1

Ảnh chế về sự biến mất của biểu tượng pacman trên Facebook Messenger.

Trên Facebook, không ít người dùng Việt cùng thể hiện sự hụt hẫng vì sự thay đổi của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ảnh chế về sự thiếu vắng của biểu tượng pacman đã nhận được hàng chục nghìn lượt "like" và "share". Trong khi đó, những fanpage như "69k like để hồi sinh Pacman Emoticon" hay "Hồi sinh Pacman" cũng được lập ra.

1.500 biểu tượng cảm xúc mới được Facebook Messenger cập nhật từ 2/6. Trong số này, nhiều emoji đã cho phép lựa chọn màu da, thêm các biểu tượng để nói về nữ quyền như "nữ sỹ quan, vận động viên bơi lội, lướt sóng hay người đi bộ". Mạng xã hội hơn 1,6 tỷ thành viên cho biết sẽ tiếp tục bổ sung nhằm đa dạng các biểu tượng cảm xúc cho người dùng lựa chọn trong tương lai.

Xem thêm:

> Facebook Messenger thêm 1.500 biểu tượng cảm xúc mới

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google