Những tật xấu vô tình khiến người khác khó chịu của dân công nghệ.

Công nghệ ngày càng "ăn sâu" vào mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta. Tất nhiên điều này phần lớn mang hiệu quả tích cực cho con người, nhưng đôi khi nó lại là con dao hai lưỡi nếu ta sử dụng sai mục đích và sai chỗ.

6 thói quen cần bỏ ngay lập tức của tín đồ công nghệ - Ảnh 1.

Việc lạm dụng công nghệ quá mức hoặc sử dụng sai cách sẽ vô tình làm các tín đồ công nghề càng cách xa với thế giới xung quanh, nhanh chóng trở thành kẻ dị hợm hoặc phiền phức trước mắt mọi người. Hãy điểm qua những tật xấu mà các tín đồ này có thể gặp phải, nếu bạn cũng có một trong những thói quen không tốt này, hãy cố gắng loại bỏ càng sớm càng tốt:

1. Vừa đi vừa mải mê dùng smartphone

6 thói quen cần bỏ ngay lập tức của tín đồ công nghệ - Ảnh 2.

Sống trong một thành phố đông đúc dân cư, việc vừa sử dụng điện thoại vừa đi bộ trên vỉa hè sẽ rất dễ gặp phải những va chạm không đáng có, thậm chí bạn có thể gặp phải tai nạn nếu cứ vừa lướt ngón tay trên điện thoại mà vừa băng đường.

Hơn nữa, sự việc sẽ càng nguy hiểm hơn nếu bạn vừa điều khiển xe lại vừa sử dụng điện thoại, bởi thói quen xấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của chính bản thân cũng như những người tham gia giao thông xung quanh.

2. Nhắn tin ngắt quãng / xuống hàng

"À...

Anh ơi...

Hôm nay

tụi mình

đi ăn

hay uống cafe nhé

!!!"

6 thói quen cần bỏ ngay lập tức của tín đồ công nghệ - Ảnh 3.

Bạn có thấy những dòng nhắn tin kiểu này quen thuộc không? Tôi chắc chắn rằng gần như 90% những người dùng công nghệ đều có thói quen nhắn tin hoặc chat như thế này.

Nhưng hãy nghĩ mà xem, nếu những câu văn có nội dung ngắn gọn, sao chúng ta không cố gắng viết trọn trong một câu? Việc đó sẽ giúp việc gõ và đọc được nhanh hơn, liền mạch hơn; và đặc biệt là điện thoại của đối phương không phải bị reo "ting ting" liên tục, nhất là khi họ đang ngồi trong văn phòng làm việc.

3. Chạm vào màn hình máy tính của đồng nghiệp / bạn bè

6 thói quen cần bỏ ngay lập tức của tín đồ công nghệ - Ảnh 4.

Hành động vừa rồi có thể nói là đáng ghét nhất trên đời. Thử nghĩ xem, bạn vừa mới lau màn hình máy tính "sạch bong vết nhờn", để rồi một cậu đồng nghiệp đáng ghét lại vô tư dùng ngón tay "chọt chọt" vào khiến màn hình lại tiếp tục dính mấy dấu vân tay vô duyên chưa từng có.

Đọc đến đây, nếu nhận ra mình cũng đã từng có những hành động như thế, hãy cố gắng loại bỏ nó ngay khi còn kịp, bởi chỉ vài cú chạm tay của bạn cũng có thể khiến người khác khó chịu đấy.

4. Dùng điện thoại khi đang ngồi nói chuyện

6 thói quen cần bỏ ngay lập tức của tín đồ công nghệ - Ảnh 5.

Tập trung vô câu chuyện nào!!!

Hành động này cũng rất đáng bị lên án. Nếu đã hẹn nhau một buổi cà phê nói chuyện, hãy tập trung vào những gì đối phương đang nói, đừng lấy điện thoại ra làm việc khác vì hành động này cực kỳ bất lịch sự.

5. Vô tư buôn chuyện với âm lượng lớn tại nơi công cộng

6 thói quen cần bỏ ngay lập tức của tín đồ công nghệ - Ảnh 6.

Sao? 2 bịch đường, 1 hũ muối, 1 vỉ trứng gà à? Ok anh mua ngay!

Chắc hẳn bạn đã từng thấy cảnh một người nào đó vô tư nghe điện thoại với âm lượng tối đa trên những chuyến xe bus, trên tàu hoặc ở những địa điểm cần không gian yên tĩnh đúng không? Đây cũng là loại người dễ bị ghét nhất, bởi họ chẳng hề quan tâm đến xung quanh và cứ vô tư nghĩ rằng "mình nói chuyện chắc chẳng có ai nghe đâu!".

6. Nghe nhạc bằng loa ngoài ở nơi công cộng

6 thói quen cần bỏ ngay lập tức của tín đồ công nghệ - Ảnh 7.

Quẩy lên!!!

Cũng giống với trường hợp trên, đây cũng là kiểu người rất dễ khiến người khác căm phẫn, bởi không phải ai cũng thích gu nhạc như bạn đâu và đôi khi họ cần một không gian yên tĩnh để suy nghĩ, đọc sách hoặc làm việc chứ không phải để ngồi bị bạn tra tấn bằng những tiếng nhạc chát chúa.

(Tham khảo Yahoo)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google