Nhà sản xuất thiết bị VCR cuối cùng ở Nhật Bản sẽ đóng cửa vào tháng tới, khép lại vòng đời hơn 30 năm tuổi của định dạng này.

Theo Nikkei, công ty Funai Electric, nhà sản xuất đầu băng video cuối cùng còn lại, sẽ ngừng hoạt động vào tháng tới. Funai Electric được biết đến là đơn vị sản xuất máy VCR dưới thương hiệu lớn như Sanyo từ những năm 1983.

dau-bang-vcr-sap-bi-khai-tu

Đầu băng VCR và băng VHS là thiết bị giải trí phổ biến trước những năm 2000.

Thời kỳ đỉnh cao, họ bán tới 15 triệu sản phẩm mỗi năm. Tuy nhiên năm qua, Funai Electric chỉ bán được 750 nghìn thiết bị, chủ yếu cho Trung Quốc và thị trường Đông Á. Sự nổi dậy của DVD từ những năm 1997 và gần đây là dịch vụ streaming video trên Internet với nhiều ưu điểm là nguyên nhân dẫn đến băng VHS và đầu băng VCR bị thay thế.

Doanh số bán đầu băng VCR giảm nhưng doanh thu băng VHS đang bùng nổ. Nhiều người yêu thích nội dung được lưu trữ trên định dạng "cổ" này đã sưu tầm, khiến những băng VHS hiếm có giá tới 2.000 USD một chiếc. Một số dân chơi nói họ thích các video analog và nhìn thấy tiềm năng khi lưu trữ những sản phẩm này.

Băng từ VHS (Video Home System) nổi lên như một phương tiện giải trí hấp dẫn vào những năm 1970 và phổ biến hàng chục năm sau đó. Đây là một chuẩn của công nghệ thu hình tương tự, do JVC phát triển, cạnh tranh trực tiếp với định dạng Betamax mà Sony độc quyền. VHS chiến thắng và trở thành định dạng có mặt rộng rãi trong các thiết bị giải trí gia đình suốt thời gian dài.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google