Kính Gorilla Glass thế hệ thứ 5 có thể bảo vệ thiết bị tốt hơn trong trường hợp người dùng vô tình làm rơi ở độ cao khoảng 1,5 mét.

Corning, nhà sản xuất kính cường lực cho các sản phẩm công nghệ nổi tiếng thế giới, đã giới thiệu dòng sản phẩm mới. Theo đó, kính Gorilla Glass 5 bền hơn bốn lần so với sản phẩm của đối thủ khi rơi xuống bề mặt thô.

smartphone-roi-tu-1-5m-se-khong-con-vo-man-hinh

Gorilla Glass 5 trong một cuộc thử nghiệm độ bền.

Trong thử nghiệm, thiết bị dùng kính cường lực mới nhất của Corning có tỷ lệ "sống sót" đến 80% trong các màn thả rơi từ độ cao khoảng 1,5 mét xuống bề mặt gồ ghề. Dòng sản phẩm Gorilla Glass 5 bắt đầu được thương mại, cho phép các nhà sản xuất dùng trên màn hình cảm ứng với độ phân giải siêu cao.

Một trong những đặc tính quan trọng khác của Gorilla Glass 5 là độ mỏng chỉ 4 mm, trong khi đó thế hệ trước là 6 mm. Nhờ vậy, sản phẩm từ Corning không chỉ bảo vệ smartphone tốt hơn mà còn giúp giảm độ dày thiết bị. Song nhà sản xuất cũng thừa nhận việc tác dụng lực vào các góc, cạnh có thể khiến kính dễ nứt.

Corning cho biết, hơn 85% người tham gia khảo sát của họ nói rằng đã làm rơi điện thoại ít nhất một lần mỗi năm. Trong khi đó, tới 55% đã đánh rơi smartphone ba lần hoặc hơn. Ngoài ra, trên 60% người nói họ đánh rơi điện thoại ở độ cao tầm ngang vai. Đó là lý do dòng Gorilla Glass 5 tập trung nâng cao độ bền khi bị rơi.

Gorilla Glass đã được dùng cho 4,5 tỷ thiết bị trên toàn thế giới, trong đó có hơn 1.800 dòng sản phẩm đến từ hơn 40 thương hiệu lớn. Corning không tiết lộ kính cường lực mới nhất sẽ được trang bị trên sản phẩm nào nhưng họ là đối tác quen thuộc của Apple, Samsung, Sony, Asus, HTC...

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google