Dù còn vài điểm trừ không đáng có, Samsung Gear 360 vẫn là một lựa chọn khá tốt để chụp ảnh và quay video 360 tính đến thời điểm hiện tại.

Facebook trong tháng 6 vừa cập nhật tính năng cho đăng tải và xem ảnh chụp 360 độ khiến cho nhiều cư dân mạng thích thú. Tất nhiên để có được những bức ảnh như vậy, người dùngcần có phần mềm ghép ảnh trên di động hoặc đơn giản hơn là sử dụng máy ảnh chuyên chụp 360 độ.

Hiện tại trên thị trường đã có một vài gương mặt máy ảnh tiêu biểu chuyên trị kiểu ảnh này như Ricoh Theta S, LG 360 Cam và gần đây nhất là ứng cử viên đến từ Samsung. Hôm naychúng tôi đã có dịp được trên tay trải nghiệm Gear 360 của đại gia Hàn Quốc và có cảm xúc khác nhau về thiết bị này.

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 1.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về sản phẩm này chính là phần thiết kế. Máy trông như một chú robot tí hon, bên dưới là 3 chân có thể mở ra để làm chân đứng hoặc gập lại trở thành tay cầm để người dùng có thể dễ dàng thao tác trong lúc chụp.

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 2.

Máy trông như một chú robot tí hon, khá "cute".

Công nhận rằng thiết kế của máy khá "cute" nhưng những bất tiện của Gear 360 bắt đầu lộ ra ngay sau vài phút sử dụng. Đầu tiên là về thiết kế, tuy trông nhỏ nhắn nhưng vì được làm theo kiểu dáng hình cầu nên kích thước của Gear 360 to ngang ngửa (hoặchơn) một trái banh tennis, cực kỳ khó khăn nếu muốn bỏ vào túi quần như điện thoại (Ở khoản đút túi quần, chúng tôi đánh giá cao Ricoh Theta S và LG 360 Cam hơn).

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 3.

Cụm camera có thiết kế lồi khá nhiều nên rất dễ dính vân tay hoặc trầy xước trong quá trình thao tác.

Tiếp theo là cụm 2 camera của máy được làm khá lồi, điều này khiến cho việc thao tác lẫn cất giữ đôi khi sẽ bị dính dấu vân tay hoặc tệ hơn là dễ bị trầy xước. May thay, có lẽ cũng lường trước được điều này nên nhà sản xuất đã kèm theo sản phẩm một khănlau và một túi đựng để tránh trường hợp va chạm xảy ra.

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 4.

Rất may nhà sản xuất đã kèm theo một túi đựng để bảo vệ Gear 360 tốt hơn.

Nếu siêu phẩm Galaxy S7 / S7 edge năm nay của Samsung đều chống nước thì ngược lại Gear 360 lại không hề có khả năng này. Điều này sẽ gây thất vọng cho một số người dùng vì không thể chụp được những bức ảnh 360 dưới trời mưa nặng hạt.

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 5.

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 6.

Phím cứng để bấm chụp ảnh / quay video nhanh.

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 7.

Gập chân tripod lại và cầm như gậy selfie, chỉ có điều gậy này hơi ngắn.

Trải nghiệm Gear 360: Bấm một lần, chụp cả thế giới - Ảnh 8.

Máy yêu cầu phải có thẻ nhớ microSD để lưu trữ ảnh/video.

Phần cứng và trải nghiệm

Gear 360 sở hữu đến 2 camera ở mặt trước và mặt sau, mỗi camera có góc rộng 180 độ cùng độ phân giải 15 MP. Khi chọn chụp ảnh 360 độ, máy sẽ tự động ghép 2 bức ảnh từ 2 camera này để tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh với độ phân giải 30 MP.

Ngoài khả năng chụp ảnh, Samsung Gear 360 còn cho phép quay video 360 cực kỳ hữu ích cho những ai thích trải nghiệm cảm giác thực tế ảo với kính Gear VR.

Ảnh 360 hoàn chỉnh:

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google