Những cỗ máy vô tri vô giác đang dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực, chẳng biết đây là điều nên vui hay buồn?

Chúng ta đã nghe rất nhiều về thực trạng robot đang dần dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực và điều này cũng sẽ đồng nghĩa không ít công nhân sẽ bị cho thôi việc. Cụ thể, trước đó là 60 nghìn nhân công lắp ráp iPhone ở nhà máy Foxconn đã bị thất nghiệp, thay vào đó là một dây chuyền robot sẽ đảm đương việc lắp ráp sản xuất trong tương lai. Bên cạnh đó, không ít thợ làm bánh pizza hay hamburger cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Danh sách mất việc vì robot đang kéo dài, lần này là thợ sushi - Ảnh 1.

Trước đó, một dây chuyền robot đã khiến 60 nghìn công nhân tại nhà máy Foxconn thất nghiệp.

Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa dừng lại ở đó khi mới đây lại có thêm robot khác vừa ra đời và nhiều khả năng sẽ chiếm hết việc làm của những người thợ sushi. Theo đó, vừa qua tại showroom robot đang tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản), hãng Kawasaki đã giới thiệu một hệ thống robot có khả năng sắp xếp các thành phần của sushi và trình bày ra đĩa cho thực khách.

Danh sách mất việc vì robot đang kéo dài, lần này là thợ sushi - Ảnh 2.

Robot của hãng Kawasaki có thể sắp xếp các thành phần sushi và trình bày ra đĩa cho thực khách.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, hệ thống robot này đã bắt đầu xuất hiện tại một vài nhà hàng phục vụ buổi trưa. Tất nhiên, các thợ sushi cũng chưa cần phải quá lo lắng sẽ mất việc bởi khả năng hiện giờ của nó chỉ là sắp xếp các thành phần đã được chế biến sẵn rồi trình bày ra đĩa, chứ chưa thể thực hiện công đoạn sơ chế. Mặt khác, tại Nhật Bản thì sushi được xem như nét văn hoá ẩm thực truyền thống, cho nên thực khách sẽ không hề hứng thú với cách trình bày vô vị này.

Cận cảnh quá trình robot "sushi" hoạt động.

Tuy nhiên, chú robot này hiện mới chỉ đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, cho nên trong tương lai chắc hẳn nó sẽ được cải tiến để làm được nhiều việc hơn, chứ không đơn thuần là một phụ tá như hiện tại. Thậm chí chúng có thể tự học hỏi, biết cách thực hiện từng tác vụ mà không cần được lập trình sẵn và đảm đương được các công việc phức tạp hơn. Và đó mới chính là lúc mà những người thợ sushi sẽ bắt đầu cảm thấy lo lắng bởi mình có thể bị cho thôi việc bất cứ lúc nào.

Danh sách mất việc vì robot đang kéo dài, lần này là thợ sushi - Ảnh 4.

Có thể trong tương lai không xa, robot sẽ dần thay thế con người làm được mọi thứ.

Khi những cỗ máy vô tri vô giác đang dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực, theo bạn đây sẽ là điều nên vui hay buồn? Hãy đừng quên chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google