ictnews
Đến chiều ngày 19/8/2016, MobiFone đã triển khai xong công tác phòng, chống bão ở 7 tỉnh ven biển từ Quảng Ninh - Nghệ An, huy động 4 đối tác lớn và 5 đối tác tại địa phương hỗ trợ với 90 nhân viên kỹ thuật để chủ động phòng chống bão số 3.

MobiFone đã đưa thiết bị dự phòng cho các nhà trạm và máy nổ đủ chạy trong 2 ngày liên tục khi bão lũ gây mất liên lạc.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lúc 13h30 ngày 19/8, tâm bão số 3 đã ở vào ngay ven bờ biển Quảng Ninh-Nam Định. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/h), giật cấp 10-11. Đến 17h cùng ngày, vị trí tâm bão ở trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Thái Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/h), giật cấp 10-12. 

Để chủ động phòng chống bão số 3, Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa ra công điện hỏa tốc gửi sở TT&TT các tỉnh,thành phố từ Nghệ An trở ra phía Bắc; các doanh nghiệp gồm; VNPT, Viettel, MobiFone, Vishipel, VNPOST phải sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông bị chia cắt.

Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị trên phải tổ chức triển khai ngay phương án phòng, chống và phương án ứng cứu thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp. Ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi. Bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mạng lưới bưu chính, viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy… Bộ trưởng yêu cầu, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông ngoài nhiệm vụ của mình cần chủ động sẵn sàng hệ thống thông tin liên lạc của mình để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống và khắc phục hậu quả mưa lũ của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên khi có yêu cầu.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục theo dõi sát tình hình diễn biến mưa lũ; báo cáo Bộ trưởng, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ TT&TT cập nhật hàng giờ, hàng ngày về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và các công tác đảm bảo thông tin liên lạc.

MobiFone đã huy động 4 đối tác lớn và 5 đối tác tại địa phương với 90 nhân viên kỹ thuật ở 7 tỉnh để sẵn sàng xử lý sự cố do bão gây ra.

Trả lời ICTnews về vấn đề phòng chống bão số 3, đại diện MobiFone cho biết, đến chiều ngày 19/8/2016, MobiFone đã triển khai xong công tác phòng, chống bão ở 7 tỉnh ven biển từ Quảng Ninh - Nghệ An. Cụ thể, MobiFone đã kiểm tra gia cố xong các trạm thu phát sóng ở các huyện ven biển và có lịch trực điều hành tại chỗ từ Ban chỉ huy trung tâm tới các đài vô tuyến. MobiFone cũng bố trí các lực lượng sẵn sàng ứng cứu tại chỗ ngay sau bão, huy động 4 đối tác lớn và 5 đối tác tại địa phương với 90 nhân viên kỹ thuật ở 7 tỉnh để sẵn sàng xử lý sự cố do bão gây ra. Công tác hậu cần đã chuẩn bị đủ nước uống, thức ăn nhanh, pin dự phòng, bảo hộ lao động, xe ứng cứu cho các kỹ thuật trong đội phòng chống bão. Bên cạnh đó, MobiFone đã đưa các thiết bị dự phòng cho các nhà trạm và máy nổ đủ chạy trong 2 ngày liên tục khi bão lũ gây mất liên lạc.

MobiFone cho biết, với tinh thần chủ động phòng, chống bão số 3 cao nhất nhà mạng sẽ đảm bảo liên lạc cho các cấp chính quyền và khách hàng trong vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google