Một con khỉ mới sinh ở vườn thú Anh có khuôn mặt giống hệt Chúa tể Hắc ám Voldemort trong loạt truyện giả tưởng Harry Potter.

khi-so-sinh-co-guong-mat-giong-chua-te-hac-am

Chú khỉ con có khuôn mặt giống Voldemort. Ảnh: SWINS

Theo Mirror, hôm 24/8, con khỉ mẹ Ivy thuộc loài Colobus đã sinh hạ một khỉ con ở vườn thú Paignton, hạt Devon, tây nam nước Anh. Ivy gặp phải biến chứng khi mang thai và được sinh mổ, và đây là lần mổ đẻ đầu tiên cho động vật linh trưởng của các nhân viên ở vườn thú.

Khỉ con là một con cái, nặng 567 gam, đang được nuôi trong lồng ấp di động, cho ăn sữa bột trẻ em tới khi có thể tự bú bình. Nhân viên sở thú cho rằng, nó có khuôn mặt giống hệt Chúa tể Hắc ám Voldemort, một nhân vật trong loạt truyện Harry Potter nổi tiếng thế giới.

"Ivy đã đến ngày sinh nhưng nó bỏ ăn và nằm im từ trước đó hai ngày", Jo Reynard, bác sĩ thú y trực tiếp đỡ đẻ cho Ivy cho biết.

"Kết quả chụp tia X cho thấy đầu của khỉ con đã chui vào xương chậu, sẵn sàng ra ngoài. Vào tối hôm đó, thấy sức khỏe của Ivy xấu đi và không có dấu hiệu chuyển dạ bình thường, chúng tôi đã quyết định mổ đẻ để cứu cả hai mẹ con".

Theo Raynard, hầu hết động vật đều có thể tự sinh con, và phần khó nhất trong những trường hợp này là biết khi nào cần can thiệp và khi nào có thể để động vật sinh nở tự nhiên.

khi-so-sinh-co-guong-mat-giong-chua-te-hac-am-1

Tạo hình nhân vật Voldemort trong bộ phim dựng theo truyện Harry Potter. Ảnh: Warner Bross

Nguyễn Thành Minh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google