ictnews
Hôm nay là kỷ niệm 25 năm ngày Internet kết nối mọi người hay chính là Ngày của người dùng Internet.

Thông báo chúc mừng Internaut Day trên Facebook.

Vào khoảng những năm 1980, Tim Berners-Lee, một kỹ sư phần mềm làm việc tại phòng nghiên cứu CERN (Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu) tại Geneva, Thụy Sỹ đã nhen nhóm trong mình ý tưởng về một hệ thống thông tin toàn cầu. Mục đích ban đầu mà ông nhắm tới là tạo môi trường cho các khoa học gia cùng chia sẻ nghiên cứu, kinh nghiệm của mình với các đồng nghiệp.

Tuy nhiên, lúc ấy World Wide Web vẫn là một khái niệm rất đỗi mơ hồ. Vào ngày 6/8/1991, trang web đầu tiên trên thế giới http://info.cern.ch cũng ra đời nhằm giải thích khái niệm World Wide Web tới người dùng.

Ngày này 25 năm trước, 23/08/1991, WWW chính thức trình làng, cho phép truy cập công cộng và bất cứ ai cũng có thể sử dụng mạng Internet để tìm hiểu cũng như chia sẻ kho kiến thức vô tận của loài người. Ngày này cũng được đặt tên là "Internaut Day", ghép từ Internet và Astronaut (phi hành gia), mang ý nghĩa nhân loại tiếp cận với một thế giới mới. 

Ông Tim Berners Lee

Nếu không có phát minh vĩ đại của ông, chúng ta đã không thể phát triển và khám phá ra những điều giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Không có phát minh này, chúng ta đã không thể kết nối với nhau tại khắp mọi nơi trên thế giới, bất chấp ranh giới và khoảng cách địa lý. Nếu không có ông, chúng ta đã không thể phát triển một xã hội thịnh vượng như ngày nay. Và nhờ ông, chúng ta mới được sống trong một cuộc sống dễ dàng hơn nhưng cũng phức tạp hơn.

Một vài suy nghĩ được Tim Berners-Lee chia sẻ:

“ 'Điểm xấu' đầu tiên của Internet là thư rác. Đó là hồi năm 78-79 khi một công ty thiết bị kỹ thuật số gửi tới thông báo tuyển dụng”.

“Tôi thất vọng khi hình ảnh đồi trụy xuất hiện trên mạng. Nhưng tôi đã học được rằng các nhà phát hành nội dung khiêu dâm luôn là những người đầu tiên đón nhận công nghệ mới”.

“Tin nhắn nhanh (IM) và chatroom về cơ bản được được tạo ra như một sân chơi cho người khiếm thính”.

“Tôi muốn biết Internet sẽ như thế nào vào năm 2050. Nghĩ quá nhiều về điều đó khiến tôi mong mình mới chỉ là cậu bé 8 tuổi".

LK (Tổng hợp)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google