ictnews
Mỗi đêm, Tổng thống Mỹ Obama đọc 10 bức thư từ những người dân trên khắp nước Mỹ và trong tuần này, ông đã phản hồi một bức thư mà ông nhận được từ Facebook Messenger.

Bức thư được gửi từ Kathleen, một cô gái Mỹ 23 tuổi là người luôn phản kháng những suy nghĩ cổ hủ trong gia đình mình, để mong một cuộc sống tốt đẹp hơn, cô cảm ơn ông Obama vì đã truyền cảm hứng cho mình.

Kathleen nói, cô sinh ra trong một gia đình cổ hủ, nơi mà bố mẹ cô tin tưởng rằng: “Phụ nữ phải ở nhà với lũ trẻ và trách nhiệm của người đàn ông là làm việc…” và “phụ nữ có nghĩa vụ phải im lặng và làm theo lệnh”.

Trong khi đó, bố của cô gái luôn đe doạ cô: “hãy để tâm tới cách cư xử và giữ mồm của mày khi nói chuyện với một người đàn ông”.

Tuy nhiên, Kathleen đã không bao giờ nghe những điều cũ kỹ đó và luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, rằng mọi người có quyền lên tiếng và bình đẳng, rằng bất cứ ai cũng có quyền làm những điều mà họ ước mơ. Cô gái nói, Tổng thống Obama là người “đã thay đổi cách nước Mỹ nghĩ và quan quan sát thế giới, đã phá vỡ rào cản mà người Mỹ đã phải vật lộn qua nhiều thế hệ”, cô tìm thấy một tấm gương từ Obama.

Mặc dù nhận được thư của Kathleen qua Facebook nhưng Tổng thống Mỹ đã đáp lại bằng một văn bản có chữ ký. Ảnh: Facebook

Nhờ những đấu tranh của mình, Kathleen sắp trở thành người đầu tiên trong gia đình của cô có bằng đại học và theo đuổi mơ ước sẽ làm thế giới trở thành một nơi tốt hơn và bình đẳng hơn.

Trên Facebook của ông Obama và trang Fanpage của Nhà Trắng, thư phản hồi đã được đăng tải và Tổng thống Mỹ nói rằng, đây là lần đầu tiên một thông điệp được gửi từ hộp tin nhắn Facebook đã đến bàn làm việc của ông, kể từ khi tính năng nhận tin nhắn từ Facebook của Fanpage "President Obama" mới được mở vào tuần trước, ông đã trả lời Kathleen: “Cảm ơn những dòng chữ của bạn, đây là lần đầu tiên một thông điệp gửi từ Facebook đã đến bàn làm việc của tôi.

Khi phụ nữ thành công, nước Mỹ thành công, chúng ta đã đạt được những tiến bộ lớn hướng tới việc bình đẳng giới, nhưng vẫn có nhiều việc phải làm để thay đổi những suy nghĩ cũ kĩ”.

Đây là hình nền Facebook của ông Obama, nhìn ông trông giống một du khách hơn là một tổng thống. Ảnh: Facebook

Ông Obama dành lời cảm ơn lần hai cho cô Kathleen và nói rằng, ông rất hạnh phúc khi được nghe câu chuyện của cô, đồng thời động viên cô gái tiếp tục theo đuổi những mong ước của mình.

Không chỉ có ông Obama, nhiều chính khách trên thế giới đã và đang sử dụng Facebook như một công cụ để tiếp thu ý kiến của người dân, cũng như đưa ra các thông điệp đối với công chúng.

Riêng tại Đông Nam Á, nhiều chính khách cũng có những kênh Facebook rất mạnh như Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Campuchia Hun Sen, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra hay “quý bà” Myanmar là bà Aung San Suu Kyi.

Thành Lương

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google