ictnews
Kế hoạch gây án của Nguyễn Sỹ Đạt và đồng bọn được tính toán rất kỹ và thực hiện rất tinh vi, kín kẽ, không để lại dấu vết. Không chỉ có vậy, đối tượng còn tự tin lên các trang mạng xã hội nói rằng, cảnh sát sẽ không làm rõ được vụ án.

Lên mạng nói cảnh sát sẽ không làm rõ được vụ án

Ngay sau khi bắt được 3 nghi can tham gia bắn chết ông Lê Hữu Trí - Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí khi đang đi lễ chùa, xảy ra vào ngày 4/7, ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục CSHS (C45) – Bộ Công an cho biết: “Quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn bởi bị hại là ông Trí dù là giám đốc doanh nghiệp nhưng ngoài quan hệ làm ăn lại có quan hệ với các đối tượng hình sự”.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cho biết: "Gây án xong, đối tượng còn tự tin lên các trang mạng xã hội nói rằng, cảnh sát sẽ không làm rõ được vụ án".

“Việc xác định mâu thuẫn giữa ông Trí với các đối tượng có thể gây ra vụ án rất khó khăn. Ngoài đối tượng hình sự, chúng tôi còn đặt nghi vấn các đối tượng tội phạm về ma túy. Việc tranh giành trong việc làm ăn của nạn nhân cũng có thể là nguyên nhân… Nơi ông Trí bị bắn là phường Thanh Châu vốn là địa bàn trọng điểm về ma túy nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn”, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nói.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến chia sẻ: “Kế hoạch gây án của Nguyễn Sỹ Đạt và đồng bọn được tính toán rất kỹ và thực hiện rất tinh vi, kín kẽ, không để lại dấu vết. Không chỉ có vậy, đối tượng còn tự tin lên các trang mạng xã hội nói rằng, cảnh sát sẽ không làm rõ được vụ án”.

Khu vực hiện trường xảy ra vụ án mạng.

"Đạt không thuê đối tượng ở khu vực Phủ Lý, địa bàn xung quanh hoặc sát thủ chuyên nghiệp mà đưa các đối tượng từ Lào Cai về gây án. Sau đó mua súng, tập cho đối tượng Hoàn cách bắn súng. Trước khi gây án, các đối tượng khảo sát rất kỹ địa bàn phường Thanh Châu.

Hoàn cũng nắm rất rõ quy luật sinh hoạt của ông Trí và nhận dạng chính xác để bắn. Sau khi gây án, đối tượng không bỏ trốn mà sống bình thản và cho rằng cơ quan công an không bao giờ khám phá được. Các đối tượng ngụy trang rất giỏi, giao tiếp cũng bằng miệng nên không để lại dấu vết gì”, Thiếu tướng Tiến phân tích.

Nhận định hung thủ gây án và bắt sống các nghi can

Phân tích về mối quan hệ của nạn nhân, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nói: “Nạn nhân Lê Hữu Trí có quan hệ phức tạp trên khắp cả nước nên để xác định ai có mâu thuẫn rồi sát hại ông Trí là điều cực khó. Ngoài thành phần liên quan đến hình sự và ma túy, ban chuyên án đã rà soát cả những người có dấu hiệu tranh giành làm ăn với nạn nhân.

Các lực lượng công an suốt một tháng ròng rã, tỏa đi nhiều địa phương để lần tìm manh mối và sau đó nhận định, hung thủ là người địa phương sau khi phân tích địa hình khu vực xảy ra án mạng rất phức tạp, người lạ không thể ra vào. Nhóm gây án chỉ nổ súng vào ông Trí cho thấy nghi phạm có thời gian theo dõi, tính toán kỹ lưỡng khi ra tay”.

Các đối tượng gây án.

“Với quyết tâm phá án, Công an tỉnh Hà Nam, Cục C45 và các đơn vị nghiệp vụ Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an đã phối hợp với công an 9 tỉnh tập trung xác minh, sàng lọc các đối tượng. Sau 1 tháng 2 ngày, ban chuyên án đã thu thập đầy đủ chứng cứ để phá án và bắt giữ Đạt cùng đồng bọn.

Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự cũng khẳng định, có đủ căn cứ xác định Đạt, Hoàn và Duy gây án ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi gây án, các đối tượng tháo rời khẩu súng vứt xuống hồ nhằm tiêu hủy tang vật nhưng chúng tôi đã mò tìm thu thập lại.

Cục Khoa học Hình sự Bộ Công an đã giám định khẩu súng và kết luận, vỏ đạn chúng tôi thu thập tại hiện trường trước đó đúng là từ khẩu súng các đối tượng tháo rời ném xuống hồ. Áo chống nắng đối tượng ném đi sau khi gây án, chúng tôi đã kiểm tra và các nhân chứng xác nhận, đúng là áo các đối tượng mặc gây án.

Lời khai của các nhân chứng về đặc điểm nhận dạng 2 đối tượng gây án là Hoàn và Duy cũng phù hợp. Chuyên án được phá thành công khi chúng tôi làm rõ được đối tượng gây án, thu được tang vật và làm rõ được nguyên nhân”, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nhận định.

Khi được hỏi về nhân thân của đối tượng Đạt, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, nghi can từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước khi bị bắt, Đạt kinh doanh cho vay nặng lãi cầm đồ và có một số hoạt động kinh doanh khách như mở khu du lịch sinh thái để chụp ảnh cưới, chuẩn bị làm dự án khai thác khoáng sản.

Còn nói về nguyên nhân xảy ra vụ án mạng này, Tướng Tiến cho biết, bước đầu xác định nguyên Đạt thuê người giết ông Trí là do mâu thuẫn đời tư, quan hệ cá nhân.

 

Tiến Dũng

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google