Những thủ thuật đơn giản này sẽ giúp quá trình tải về và cập nhật iOS 10 trên iPhone của bạn nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Hôm nay, Apple sẽ chính thức tung ra phiên bản đại trà của hệ điều hành iOS 10 mà trước đó hãng đã giới thiệu trong sự kiện WWDC 2016. Năm nay, phiên bản iOS mới hỗ trợ từ các dòng máy từ iPhone 5 trở lên, iPad Mini 2 trở lên và iPod Touch thế hệ 6. Nếu bạn cũng đang háo hức chờ đợi Apple chuyển bản cập nhật tới tay, hãy chắc chắn mình đã thực hiện đủ bốn bước cần làm dưới đây để quá trình được trải nghiệm iOS 10 diễn ra suôn sẻ nhất.

4 điều nhất định phải làm trước khi lên đời iOS 10 cho iPhone - Ảnh 1.

iOS hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới và thú vị cho người dùng iPhone.

1. Đảm bảo thiết bị được sạc đầy đủ

Trước khi cập nhật chiếc iPhone của bạn lên iOS 10, hãy đảm bảo rằng "dế yêu" còn tương đối thời lượng pin. Hoặc ít nhất, để chắc ăn, bạn có thể cắm sạc trong quá trình iPhone thực hiện cập nhật. Chẳng ai muốn chiếc iPhone của mình đang cập nhật thì... "đứt dây đàn" cả.

2. Sao lưu dữ liệu

Mặc dù ít khi xảy ra nhưng luôn có một số phần trăm hiếm hoi nào đó khiến quá trình cập nhật lên iOS mới gặp vấn đề và có thể ảnh hưởng xấu đến dữ liệu đang lưu trên iPhone. Vì thế, việc sao lưu dữ liệu cũng được Apple khuyến cáo thực hiện. Trong trường hợp gặp lỗi khi thực hiện nâng cấp, bạn nhiều khả năng sẽ không thể thực hiện phục hồi dữ liệu từ iCloud. Vì thế, đúng với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh", hãy thực hiện sao lưu dữ liệu thông qua iTunes như hướng dẫn chi tiết này.

4 điều nhất định phải làm trước khi lên đời iOS 10 cho iPhone - Ảnh 2.

Hệ điều hành này được giới thiệu lần đầu tới giới lập trình vào trung tuần tháng 6 năm nay trên sân khấu sự kiện WWDC.

3. Làm trống một phần bộ nhớ

Mặc dù dung lượng bộ nhớ mà iOS 10 yêu cầu sẽ dao động tùy thuộc vào loại thiết bị mà bạn đang sử dụng, nhiều trang công nghệ lớn khuyến cáo người dùng nên để ra ít nhất 2 GB bộ nhớ trống để quá trình cài đặt và tải về diễn ra trơn tru nhất. Vì lý do này, trước khi quyết định nâng cấp, bạn hãy kiểm tra lại dung lượng bộ nhớ trống trên thiết bị của mình và thực hiện xóa bỏ các dữ liệu không cần thiết hoặc gỡ một số ứng dụng không dùng đến (nếu cần).

4. Kết nối Wi-Fi

Hãy sử dụng kết nối Wi-Fi cho việc tải về và cập nhật iOS 10 để có một trải nghiệm nhanh chóng và tiết kiệm nhất. Kể cả bạn có đang dùng một gói cước 3G không giới hạn đi chăng nữa, nhiều khả năng tải dự liệu về thông qua Wi-Fi vẫn cho tốc độ cao hơn.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google