ictnews
Liên quan đến sự việc bức ảnh “Em bé Napalm” bị gỡ bỏ trong thời gian gần đây, theo thông tin đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam đưa ra ngày 13/9, từ góp ý của cộng đồng và giới truyền thông, Facebook nhận thấy tính chất quan trọng và ý nghĩa lịch sử của bức ảnh, đồng thời quyết định sẽ khôi phục lại bức ảnh này trên Facebook.

Bức ảnh "Em bé Napalm" nổi tiếng từng được nhận giải thưởng Pulitzer của nhiếp ảnh gia Nick Út.

Như ICTnews đã đưa, cách đây vài ngày, bức ảnh "Em bé Napalm" - một bức ảnh nổi tiếng từng được nhận giải thưởng Pulitzer của nhiếp ảnh gia Nick Út vừa bị Facebook xóa do “vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook”, bị liệt vào ảnh khiêu dâm trẻ em.

Espen Egil Hansen, Tổng biên tập trang Aftenpostn, tờ báo lớn nhất của Na Uy đã viết một bức thư chỉ trích Facebook vì đã xóa một bài đăng trên tờ báo của ông có hình ảnh này, đồng thời yêu cầu Mark thay đổi chính sách của Facebook để đảm bảo tự do ngôn luận.

Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cũng chỉ trích Facebook vì việc xóa bỏ bức ảnh này trên một bài đăng của bà. Ngay sau đó, Facebook đã bị cộng đồng phản ứng vì không nhận ra bức ảnh nổi tiếng này và xóa bỏ bằng chính sách cứng nhắc.

Liên quan đến sự việc đó, ngày 13/9, đại diện Facebook tại Việt Nam đã gửi đi thông tin phản hồi chính thức của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Thông tin nêu rõ: “Sau khi lắng nghe những ý kiến phản hồi từ cộng đồng Facebook, chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng lại cách thức chúng tôi đã áp dụng những “Tiêu chuẩn cộng đồng” trong trường hợp này. Thông thường, một bức ảnh khoả thân của một đứa trẻ sẽ được coi là hành vi vi phạm những “Tiêu chuẩn cộng đồng” Facebook, tại nhiều quốc gia, thậm chí còn bị liệt vào mục ảnh khiêu dâm trẻ em”.

Tuy nhiên theo Facebook, “trong trường hợp cụ thể này, chúng tôi nhận thấy tính chất quan trọng và ý nghĩa lịch sử của bức ảnh về một khoảnh khắc tư liệu quý giá. Vì giá trị quan trọng của bức ảnh như một di chứng lịch sử, quyết định “cấp phép chia sẻ” sẽ mang lại nhiều giá trị hơn việc gỡ bỏ bức ảnh vì lý do tôn trọng quyền cộng đồng. Bởi vậy, chúng tôi quyết định sẽ khôi phục lại bức ảnh này trên Facebook. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực điều chỉnh cơ chế kiểm duyệt quyền chia sẻ bức ảnh này trong thời gian tới. Quá trình thay đổi đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định, nhưng bức ảnh này sẽ tiếp tục được cấp phép chia sẻ trong những ngày tiếp theo.

Cũng theo đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam, Facebook “luôn mong muốn cải thiện chính sách nhằm thúc đẩy quyền tự do ngôn luận, mà vẫn bảo đảm tính an toàn cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan thông tấn và những thành viên khác trong cộng đồng toàn cầu trong việc quản lý những vấn đề thiết yếu tương tự trong thời gian sắp tới”.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google