ictnews
Chia sẻ tại chương trình Tech Talk “Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” vào tối ngày 15/9/2016, Tổng giám đốc Tổng công ty VNPT Media Ngô Diên Hy cho rằng, tham vọng chinh phục và sự quyết liệt là 2 yếu tố quan trọng nhất để một startup đạt được thành công.

Chương trình giao lưu startup tại Hà Nội - Tech Talk chủ đề “Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” diễn ra tối 15/9/2016.

Chương trình giao lưu startup tại Hà Nội - Tech Talk với chủ đề “Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” diễn ra tối qua, 15/9/2016 được tổ chức tại không gian làm việc chung cho cộng đồng khởi nghiệp Việt UP Co-working Space UP, số 1 Lương Yên, với sự góp mặt của CEO VNPT-Media Ngô Diên Hy; Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nội dung CNTT giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 cùng 3 Giám đốc công nghệ (CTO) thành công trong giới startup: anh Ngô Xuân Huy - Founder MONEY LOVER,  ứng dụng quản lý chi tiêu hàng đầu Việt Nam , giải Nhất cuộc thi Nhân Tài Đất Việt 2014 và được vinh danh là startup đột phá của năm tại lễ trao giải Rice Bowl Startup Awards (RBSA) 2016; anh Hoàng Đức Minh - Founder WAKE IT UP, nền tảng tạo và quản lý chiến dịch xã hội miễn phí cho các cá nhân và tổ chức , giải Nhất cuộc thi “Một triệu đô-la thay đổi thế giới” doForbes Vietnam tổ chức; và anh Nguyễn Bảo Khang - Founder KITFE, nền tảng đặt món ăn trực tuyến có tốc độ tăng trưởng 200% mỗi tháng, đã nhận được đầu tư từ những nhà đầu tư thiên thần có tiếng trong giới startup hiện nay.

Là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện giao lưu với các sinh viên và startup được Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 tổ chức tại các thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM từ tháng 6 đến tháng 11/2016, Tech Talk “Những điểm mấu chốt của công nghệ khi đưa sản phẩm vào thị trường” được tổ chức với mong muốn giải đáp, chia sẻ với các startup về những bài học thực tế, kinh nghiệm từ các Fouder thành công, đồng thời đây cũng là cơ hội để các startup tìm hiểu về giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016. Theo ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, người nhiều năm liền giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Nhân tài Đất Việt, trong 12 năm qua, giải thưởng này đã là “bệ phóng” giúp cho nhiều startup công nghệ của Việt Nam đi đến thành công.

Chia sẻ với các startup tại Hà Nội trong chương trình Tech Talk diễn ra tối qua, ông Ngô Diên Hy, CEO VNPT-Media cho biết, dù là một doanh nghiệp nhà nước song bản thân VNPT-Media cũng đang làm startup.

Nói về những yếu tố có ý nghĩa quyết định đến thành công của một startup, ông Ngô Diên Hy cho rằng, để startup đạt được thành công, 2 yếu tố quan trọng, then chốt chính là tham vọng chinh phục và sự quyết liệt. “Yếu tố quan trọng nhất để một startup thành công, đó là phải có tham vọng chinh phục. Ở một mức độ nào đó, bạn có thể chưa đáp ứng được về trình độ công nghệ nhưng nếu có tham vọng chinh phục bạn sẽ vượt qua thử thách ban đầu. Và yếu tố không kém phần quan trọng nữa, đó là phải quyết liệt. Một sản phẩm mà startup đưa ra nếu quyết liệt triển khai, cơ hội thành công sẽ lớn hơn rất nhiều”, ông Ngô Diên Hy nói.

Người đứng đầu VNPT-Media cho biết thêm, 2 yếu tố kể trên cũng là những tiêu chí được VNPT-Media coi trọng, tìm kiếm ở các ứng viên tham gia quá trình tuyển dụng nhân sự tại doanh nghiệp.

Ông Ngô Diên Hy, CEO Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media chia sẻ với các startup Hà Nội trong chương trình giao lưu diễn ra tối ngày 15/9/2016.

Ông Ngô Diên Hy cũng khẳng định, xác định sứ mệnh của doanh nghiệp mình trong việc phát triển hạ tầng viễn thông - CNTT vững chắc, góp phần đẩy mạnh sự phát triển CNTT Việt Nam để tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường thế giới, trong suốt những năm vừa qua, VNPT đã có nhiều chương trình, hoạt động cùng đồng hành phát triển các doanh nghiệp, hướng đến việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài của đất nước, đồng thời cũng từ đó phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao cho tập đoàn.

“Nổi bật trong các hoạt động đó chính là phối hợp với VTV, Báo Dân trí tài trợ và tổ chức chính giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Trong 12 năm từ 2005 đến nay, tập đoàn đã dành 18 tỷ đồng để tài trợ cho giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Bên cạnh đó, VNPT cũng đồng hành với các nhóm thí sinh trong và sau cuộc thi với các hoạt động truyền thông, phát triển sản phẩm nhằm “tạo đà” cho các sản phẩm của các startup công nghệ đến với thị trường”, ông Ngô Diên Hy cho hay.

Có thể kể ra một số sản phẩm đoạt giải Nhân tài Đất Việt đã được VNPT sử dụng và hỗ trợ như “Phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến” của Trung tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực 3 (VDC3), sản pẩm đã giành được giải Nhì Nhân tài Đất Việt năm 2006. Hiện nay, phần mềm quản lý quảng cáo trực tuyến VDC-ADServer do VDC3 phát triển đã được triển khai ứng dụng, quản lý truyền phát quảng cáo đến hầu hết các website do Công ty VDC quản lý tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Với sản phẩm đạt giải Nhất Nhân tài Đất Việt 2007 - “Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” của AI Việt Nam, sau khi giành giải cao tại Nhân tài Đất Việt, AI Việt Nam liên tục gặt hái được thành công như đã ký hợp tác với hàng chục đối tác là các bộ, ngành, tập đoàn kinh tế lớn về cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến - khẳng định AI là đơn vị hàng đầu về giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến tại Việt Nam. Năm 2009, AI triển khai thành công Trường đào tạo trực tuyến cho Bộ TT&TT và đã đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Bộ TT&TT và VNPT. Hiện nay VNPT đã ký hợp đồng và sử dụng phần mềm Đào tạo trực tuyến trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cũng theo chia sẻ đại diện lãnh đạo VNPT-Media, trong năm 2016, với sự phát triển mạnh mẽ của các startup Việt Nam, Ban tổ chức giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thống nhất chủ đề của giải thưởng năm nay là “đồng hành cùng startup”, kêu gọi sự tham gia của các startup Việt Nam trên khắp cả nước, nhất là các startup để cùng mở ra cơ hội đầu tư, hợp tác, đặc biệt là để các startup hoàn thiện sản phẩm của mình ngày một tốt hơn, tạo sức cạnh trạnh lớn hơn khi đưa ra thị trường.

CEO VNPT-Media Ngô Diên Hy cũng cho hay, bên cạnh việc tổ chức các chương trình giao lưu với sự tham dự của các speaker nổi tiếng trong lĩnh vực CNTT để các sinh viên, startup được chia sẻ những bài học thực tế, kinh nghiệm, nhận được lời khuyên từ các Fouder thành công; VNPT cũng cam kết sẽ tạo cơ hội để ngày càng nhiều các sản phẩm hữu ích cho đời sống được đến gần hơn với cộng đồng, cũng là tạo cơ hội cho các startup, các doanh nghiệp trẻ ngày một phát triển hơn. Đặc biệt, VNPT sẽ lựa chọn và có phương án đầu tư cho các startup phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, truyền thông - truyền hình...

Để kịp thời hỗ trợ các startup công nghệ, trong tuần đầu tháng 9/2016 vừa qua, VNPT đã đưa ra 2 chương trình ưu đãi “VNPT đồng hành khởi nghiệp” và “Combo không lo cước phí” với các gói sản phẩm đã tích hợp các dịch vụ VT-CNTT phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Cụ thể với các gói Start-up1, Start-up2, SME1, SME2 tích hợp các dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, VinaPhone và các dịch vụ VNPT-CA, IVAN với với giá trị ưu đãi lên đến 60%. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được nhận thêm quà tặng khuyến mại miễn phí 1 năm duy trì dịch vụ hosting, tên miền quốc tế…

Theo chia sẻ của ông Hy, VNPT đặt mục tiêu trong 5 năm tới 30% doanh thu của tập đoàn đến từ lĩnh vực CNTT - Viễn thông và đến năm 2020, VNPT sẽ cần thêm 5.000 nhân viên nữa trong lĩnh vực này. “Để đạt được mục tiêu đã đề ra, hiện nay chúng tôi đang tạo môi trường để làm sao có thể phối hợp chặt chẽ hơn với các startup công nghệ Việt Nam. Hiện nay chúng tôi đang tạo môi trường để làm sao phối hợp với các startup công nghệ Việt Nam. Cách làm của VNPT trong điều kiện hanh chế về nhân lực chính là: trong chu kỳ phát triển của các startup, VNPT mong muốn sẽ là nhà đầu tư ban đầu, hỗ trợ các startup trong giai đoạn đầu thực hiện sản phẩm, khi sản phẩm có thể đưa ra thị trường VNPT có thể cùng các startup triển khai kêu gọi các nhà đầu tư khác tham gia cùng”, ông Ngô Diên Hy chia sẻ.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google