ictnews
Theo khảo sát của hãng công nghệ Honeywell, trong khi nhiều doanh nghiệp đang triển khai phân tích dữ liệu lớn để giảm thiểu rủi ro thì không ít lại cho rằng doanh nghiệp tăng trưởng mà không cần đến phân tích dữ liệu, thậm chí lợi ích của dữ liệu lớn đang được phóng đại.

Việc phân tích dữ liệu sẽ giúp tính toán khả năng vận hành an toàn, giảm thiểu tình trạng máy móc bị hỏng đột xuất.

Theo khảo sát về mối quan tâm với công nghệ phân tích dữ liệu trong ngành công nghiệp (yếu tố chủ chốt của Internet Vạn vật cho ngành công nghiệp (Industrial Internet of Things – IIoT) vừa được Honeywell và KRC Research thực hiện với hơn 200 nhà lãnh đạo trong lĩnh vực sản xuất, nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang chịu áp lực phải tiếp tục làm việc với mối đe dọa thời gian chết và máy móc hư hỏng đột xuất - những yếu tố gây bất lợi lớn nhất cho việc tối đa hóa doanh thu.

Cụ thể, 70% cho rằng phân tích dữ liệu lớn có thể làm giảm khả năng xảy ra hỏng hóc thiết bị, 68% nhận định sẽ giúp giảm thời gian chết đột xuất của máy móc.

Trên 50% những người được phỏng vấn tin rằng dữ liệu giúp đưa ra các quyết định có đầy đủ thông tin theo thời gian thực, hạn chế lãng phí và dự đoán nguy cơ thời gian chết.

Thêm vào đó, 68% người được phỏng vấn cho biết họ đang đầu tư vào phân tích dữ liệu và tin rằng hoạt động phân tích dữ liệu của doanh nghiệp đang đi đúng hướng.

Tuy nhiên, có 32% lại cho rằng công ty của họ không có kế hoạch đầu tư vào phân tích dữ liệu trong 12 tháng tới, hoặc không biết kế hoạch nào để thực hiện điều này.

Trong số những người chưa có kế hoạch đầu tư thì 61% tin rằng doanh nghiệp đã có hệ thống đảm bảo an toàn, năng suất và thành công, 45% cho rằng doanh nghiệp tăng trưởng mà không cần đến phân tích dữ liệu, 42% không hiểu rõ lợi ích của dữ liệu lớn, 35% cho rằng lợi ích của dữ liệu lớn đang được phóng đại.

Đại diện Honeywell cho rằng, các phân tích dự báo có được thông qua giải pháp IIoT có khả năng giúp các doanh nghiệp thoát khỏi thách thức. Đây là lý do khiến trong khi một số lãnh đạo cho rằng họ không cần đến IIoT thì một số khác lại thiếu nguồn lực để thực hiện.

IIoT không đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi toàn diện mà có thể thực hiện từng bước, điều chỉnh quy mô tùy thuộc vào điều kiện cụ thể.

H.P

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google