Túi khí đầu tiên trên thế giới dành cho người đi xe đạp giúp bảo vệ phần đầu của người sử dụng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

tui-khi-bao-ve-nguoi-di-xe-dap-khi-gap-tai-nan

Túi khí tự phồng khi người đi xe đạp gặp tai nạn. Ảnh: Hovding.

Anna Haupt và Terese Alstin, hai người đồng sáng lập công ty Hovding có trụ sở tại Thụy Điển, chế tạo túi khí bảo vệ đầu người đi xe đạp trong đô thị, theo Sputnik News. Sau nhiều năm phát triển, sản phẩm của họ cho thấy hiệu quả trong nhiều thử nghiệm va chạm.

Fredrik Carling, giám đốc điều hành của Hovding, cho biết chiếc túi khí ra đời lần đầu tiên vào năm 2005 có thể cứu sống hàng trăm người mỗi năm.

 

"Trong số 30.000 người đi xe đạp sử dụng túi khí bảo vệ đầu, chúng tôi ghi nhận 700 vụ tai nạn. Các túi khí thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình và chưa bao giờ thất bại. Một số vụ tai nạn khá nghiêm trọng, nhiều người đi xe đạp có thể đã tử vong nếu không sử dụng túi khí", Carling nói.

Túi khí hoạt động khá đơn giản. Người sử dụng đeo túi khí giống như một chiếc cổ áo. Túi khí có khả năng phân biệt chuyển động của cơ thể trong trạng thái lái xe bình thường và lúc xảy ra tai nạn nhờ cảm biến. Nếu người đi xe đạp đụng phải xe hơi hoặc ngã xuống đường, túi khí sẽ tự động phồng lên trong khoảng thời gian 0,1 giây, nhanh chóng bảo vệ đầu tránh khỏi va chạm.

Xem thêm: Xe đạp 'không thể ăn trộm' đầu tiên trên thế giới

Lê Hùng

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google