Công ty Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới chỉ sau Samsung trong năm 2018.

Richard Yu, Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Huawei, chia sẻ với Reuters rằng từng bước một, họ sẽ thay thế vị trí của Apple trong mảng điện thoại thông minh.

"Có rất nhiều cơ hội để chúng tôi vươn lên, đó là trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo VR và AR. Giống như bạn đang lái xe, tại mỗi khúc cua hay ngã rẽ, sẽ có một cơ hội cho bạn vượt lên đối thủ", ông Yu khẳng định.

huawei-muon-chiem-vi-tri-cua-apple-trong-hai-nam-toi

Ông Richard Yu ví cuộc đua với Apple giống như đang lái xe. Ảnh: Reuters

Đã khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực mạng viễn thông, những năm gần đây Huawei đang tích cực tham gia mảng điện tử tiêu dùng. "Cách đây 4 năm, khi chúng tôi nói sẽ bán điện thoại, mọi người cho rằng chúng tôi thật điên rồ. Và khi chúng tôi tuyên bố sẽ bán 100 triệu điện thoại, họ vẫn nói chúng tôi thật điên rồ". Còn hiện Huawei đã trở thành hãng smartphone lớn thứ ba trên thị trường trị giá 400 tỷ USD.

Trong quý III/2016, Huawei bán được 33,6 triệu điện thoại, chiếm 9% thị phần theo thống kê của Strategy Analytics. Apple vẫn đang đứng trước khá xa với 45,5 triệu máy, đạt 12% thị phần trong khi Samsung dẫn đầu với 75,3 triệu máy và 20,1% thị phần.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google